Auckland Grammar School

Last updated: 2 ก.ย. 2567  |  68 จำนวนผู้เข้าชม  | 

  Auckland Grammar School

Auckland Grammar School
โรงเรียนมัธยมชายล้วน ของรัฐบาล  เมืองโอ๊คเเลนด์


แนะนำสถาบันการศึกษา

Auckland Grammar School
เป็นโรงเรียนมัธยมชายล้วนของรัฐบาล ที่เป็นอันดับต้นๆของโอ๊คแลนด์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1869 โรงเรียนส่งเสริมศักยภาพด้านวิชาการ กีฬา และวัฒนธรรม ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานและความสำเร็จของนักเรียนที่ผ่านมา รวมกับความเชื่อมั่นในคุณค่าของประเพณี ทำให้โรงเรียน Auckland Grammar School  เป็นผู้นำด้านการศึกษาสำหรับนักเรียนชาย  

โรงเรียนยึดถือหลักการให้การศึกษาอย่างเข้มข้น และส่งเสริมการแข่งขันเชิงวิชาการ โดยมีหลักสูตรการเรียนการสอนผสมผสานทั้งด้านกีฬาและวัฒนธรรมหลากหลาย เพื่อให้นักเรียนทุกคนมีความสามารถรอบด้าน เปิดรับนักเรียนชายล้วน ตั้งแต่ Years 9- Year 13

Auckland Grammar School มีประวัติศาสตร์ของโรงเรียนยาวนานกว่า 156 ปี  เปิดรับนักเรียนตั้งแต่ปี 1869 โรงเรียนเน้นถึงความสำคัญของการสอบระดับชาติ  นักเรียนจะได้คำแนะนำที่เหมาะสมและดีที่สุดจากคณาจารย์ และการมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่  ครูทุกคนให้การสนับสนุนและส่งเสริมการศึกษาตามแบบเเผนการปฎิบัติที่โรงเรียนยึดปฎิบัติมาอย่างยาวนาน Auckland Grammar School  เหมาะสำหรับนักเรียนที่มีความสามารถที่หลากหลาย ทั้งในกลุ่มทางเศรษฐกิจและสังคม และตอบสนองความต้องการของนักเรียนที่มีความหลากหลายได้เป็นอย่างดี

ปรัชญาการศึกษา
Auckland Grammar School ส่งเสริมการศึกษาทางวิชาการอย่างเข้มงวด นักเรียนชายแต่ละคนมีความคาดหวังสู่ความเป็นเลิศในการแสวงหาความรู้ ทักษะและจิตสำนึก ถึงคุณค่าของสิ่งต่างๆ ซึ่งโรงเรียนได้จัดให้มีกิจกรรมและการอบรมอยู่เสมอ  ยึดถือประเพณีหลักของโรงเรียนซึ่งส่งเสริมให้ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่น ทั้งในการศึกษาและยังคงเป็นกำลังสำคัญในการส่งเสริมคุณภาพของชุมชน 

โรงเรียนเป็นเลิศทางด้านวิชาการ กีฬาและศิลปะ และวัฒนธรรม
ที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนแต่ละคนได้เรียนรู้และพัฒนาศักยภาพของแต่ละคนอย่างเต็มที่ และมีความภาคภูมิใจ ความพึงพอใจผ่านการตั้งเป้าหมายส่วนตัว ที่สร้างแรงจูงใจและความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายของพวกเขา เละเปิดโอกาสไปการสร้างคนอื่นให้มีส่วนร่วมในกลุ่ม 

โรงเรียน Auckland Grammar School ได้ผลิตนักเรียนจำนวนมากเข้าสู่ระดับอุดมศึกษาที่มีชื่อเสียงทั่วโลก และนักเรียนของเราได้รับทุนการศึกษาในระดับโลกมากมาย

จุดเด่นของโรงเรียน Auckland Grammar School 
โรงเรียนส่งเสริมให้นักเรียนทุกคนพัฒนาความสามารถได้ เต็มที่ในทุกระดับ การจัดชั้นเรียนจะแบ่งตามความสามารถ และให้นักเรียนเป็นศูนย์กลางการเรียนรู

ด้านสวัสดิการนักเรียน
ผู้อำนวยการด้านนักเรียนต่างชาติร่วมกับเจ้าหน้าที่ให้การสนับสนุนด้านทักษะภาษาอังกฤษ เป็นผู้ดูแลสวัสดิการและความก้าวหน้าทางวิชาการของนักเรียนต่างชาติทุกคน นอกจากนี้โรงเรียนยังจัดให้มีอาจารย์ที่ปรึกษาคอยให้การสนับสนุน

ข้อบังคับด้านภาษาอังกฤษ
นักเรียนต่างชาติทุกคนต้องสอบวัดระดับความสามารถภาษาอังกฤษ นักเรียนบางคนอาจต้องเข้าเรียนคอร์สปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษก่อนจะเริ่มเรียน ที่โรงเรียน Auckland Grammar  โรงเรียนมีครูที่มีความเชี่ยวชาญในการสอนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนต่างชาติ (ESOL) คอยให้ความช่วยเหลือกับนักเรียนต่างชาติ

กิจกรรมนอกหลักสูตร 
โรงเรียนมีกิจกรรมด้านวัฒนธรรมและกีฬาให้นักเรียนเลือกมากมาย และมักจะมีการเพิ่มกิจกรรมต่างๆ เพื่อสนองความต้องการและความสนใจของนักเรียน กิจกรรมต่างๆ ไดแก่ หมากรุก โตว้าที ละคร การศึกษาด้านไฟฟ้า ด้านภาพยนตร์ การทำหนังสือพิมพ์ ดนตรี การถ่ายภาพ ร้องเพลง ระบำพื้นเมือง ชนเผ่าเมารี ซามัวและทองกา กิจกรรมกีฬาได้แก่ อะคิโด แบดมินตัน บาสเกตบอล พายเรือแคนู คริกเก็ต จักรยาน ฟันดาบ เลี้ยงเหยี่ยว ฮ็อกกี กระโดดร่ม พายเรือ รักบี้ ดำน้ำ ฟุตบอล  สควอช ว่ายน้ำ ปิงปอง เทนนิส ไตรกีฬา โปโลน้ำ ยกน้ำหนัก มวยปล้ำ แล่นเรือยอซ์ต

ศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียง
• เอดมันด์ ฮิลลารี - นักสำรวจ
• รัสเซลล์ โครว์ - นักแสดง 

วิทยาเขตเเละที่ตั้ง


 

 

โรงเรียน Auckland Grammar เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในใจกลางเมือง Auckland แถวเขต New market อยู่บนเนินเขาทางตอนเหนือของ Mt Eden

โรงเรียนอยู่ใกล้กับทางด่วนและทางรถไฟ บนพื้นที่ 16 เฮคเตอร์ มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้แก่ ห้องประชุม สนามฮ็อกกี้ปูหญ้าเทียม สนามเทนนิส สระว่ายน้ำอุ่น สนามกีฬาหลายประเภทโรงยิมสองแห่ง ห้องดนตรี ห้องสมุด และอาคารสารสนเทศ หลังใหม่โรงเรียนมีศูนย์การศึกษากลางแจ้งของตัวเองอยู่ที่ Ohakune ซึ่งอยู่ห่างจากสนามสกีบนยอดเขา Mt Ruapehu 30 นาที  

หลักสูตรที่เปิดสอน

Auckland Grammar School เปิดสอนทั้ง หลักสูตรเพื่อการสอบคัดเลือกระดับประเทศของนิวซีแลนด์ (NCEA) และหลักสูตรเพื่อการวัดผลสากลของ Cambridge International Exams (CIE) วิชาที่เปิดสอนได้แก่ บัญชี ชีววิทยา ธุรกิจการเงิน เคมี การศึกษาคลาสสิก เศรษฐศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศสภูมิศาสตร์ กราฟฟิก ประวัติศาสตร์ ประวัติศาสตร์ศิลปะ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาละติน ภาษาสเปน คณิตศาสตร์ (แคลคูลัส และสถิติ) ดนตรี ฟิสิกส์ ศิลปะปฏิบัติ พลศึกษา การออกแบบ และเทคโนโลยี

 ชมรูปภาพของโรงเรียน โรงเรียน Auckland Grammar

ภาคการศึกษา
1 ปีการศึกษาประกอบไปด้วย 4 เทอม
เทอม 1 มกราคม – เมษายน
เทอม 2 พฤษภาคม – กรกฏาคม
เทอม 3 กรกฏาคม – กันยายน
เทอม 4 ตุลาคม – ธันวาคม
นักเรียนส่วนมากเริ่มเรียนต้นปี แต่อาจเข้าเรียนประมาณเทอมที่ 2 หรือ 3 ได้

รายละเอียดที่พัก

โฮมสเตย์
นักเรียนจำนวนมากเลือกที่พักแบบโฮมสเตย์ เราเลือกบ้านโฮมสเตย์ซึ่งครอบครัวส่วนใหญ่เป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิชาชีพต่างๆ นักเรียนจะสามารถเรียนรู้วิถีชีวิตที่แท้จริงของชาวนิวซีแลนด์และพัฒนาภาษาอังกฤษของตนได้อย่างรวดเร็ว นักเรียนนานาชาติสามารถพักที่โฮมสเตย์กับครอบครัวชาวนิวซีแลนด์ ซึ่งทางโรงเรียนจะมีเจ้าหน้าที่ประสานงานเรื่องการจัดหาโฮมสเตย์ไว้ให้สำหรับนักเรียน ทางโฮมสเตย์จะจัดหาอาหารมื้อเช้า และมื้อค่ำไว้ให้ ครอบครัวของโฮมสเตย์ซึ่งให้การดูแลนักเรียนโดยทางโรงเรียนเป็นผู้จัดหาให้ตามความต้องการที่เหมาะสมกับนักเรียนแต่ละบุคคล โฮมสเตย์ส่วนมากมีความทุ่มเท และได้รับการคัดเลือกและตรวจสอบอย่างพิถีพิถัน รวมถึงมีการตรวจประวัติคดีต่างๆของครอบครัวโฮมสเตย์นั้นๆด้วย มีประสบการณ์ในการให้การดูแลนักเรียนนานาชาติมายาวนาน

ข้อดีของการอยู่โฮมสเตย์

  • โฮมสเตย์เป็นบ้านพักที่สะอาด ปลอดภัย และมีบรรยากาศที่เป็นกันเอง
  • นักเรียนจะมีครอบครัวดูแลอย่างใกล้ชิด และมีเพื่อนอยู่บ้านด้วยเสมอ
  • โฮมสเตย์สามารถช่วยสอนการบ้านหรือให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเรียนได้
  • การอยู่โฮมสเตย์เป็นโอกาสให้นักเรียนได้ฝึกภาษาอังกฤษ ทำให้ทักษะการพูดและการฟังดีขึ้นแบบธรรมชาติ และได้ภาษาอังกฤษเร็วกว่ามาก
  • โฮมสเตย์ทำอาหารให้นักเรียนโดยส่วนใหญ่ นักเรียนไม่จำเป็นต้องเสียเวลาจ่ายกับข้าวและทำอาหารเอง
  • เงินค่าโฮมสเตย์รวมค่าซักผ้า ค่าไฟฟ้า ค่าฮีตเตอร์ ค่าน้ำแล้ว

  

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้